
สำหรับส่วนแบ่งการตลาดของ iPhone ที่ประเทศจีนตกลงมาตกลงมาอยู่ที่ 5% จากเดิมที่ 7% ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาครับ โดยต้องแข่งกับแบรนด์จีนที่แข็งแกร่งในประเทศบ้านเกิด โดยเฉพาะ Huawei ที่มีส่วนแบ่งถึง 42% ในเดือนเดียวกัน
นอกจากนี้ Apple ยังต้องเจอกับคู่แข่งอื่นๆ ที่อีกเพียบในจีน ทั้ง Vivo, OPPO และ Xiaomi ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากสมาร์ทโฟนที่ยังไม่รองรับ 5G แต่ในปี 2020 เราต้องมาดูว่าเมื่อ iPhone มี 5G แล้ว จะขยับขึ้นมาสู้กับแบรนด์อื่นได้หรือไม่
Source: reuters, iphonedroid
 

 








0 comments:
Post a Comment